Tuesday, February 22, 2011

Talambuhay ni Sarah Maica Dela Cruz

Ako ito,Sarah Maica R.Dela Cruz
          Noong Marso 3, 1995 ipinanganak ako.Ako si Sarah Maica Ramos Dela Cruz.Anak ako nina Irene at Ricardo Dela Cruz.May isa akong kapatid at ato ay si Jay Brian Dela Cruz.Kami ay nakatira sa Brgy.Sta.Catalina San Pabo City.
          Ako ay bunso sa amin.Inilalarawan ako ng iba na ako daw ay matalino,mabait at masipag pero ito kabaligtaran sa ngayon dahil sa mga napagdaanan ko.Simple lang akong babae at syempre may pangarap sa buhay na gustong matupad kaya ako nagsisikap ngayon.      
           Bininyagan ako nito,nagpakuha kami ng picture ng kuya ko.Ang sweet daw namin ng kuya ko lagi daw kase akong inaalagaan at binabantayan hanggang ngayon.Kinukwento pa nga niya na ang kulit-kulit ko daw.
           Nagbirthday ako ng one year old,ang saya-saya ko kase kasama ko sina mama.Ang dami kong natanggap na regalo mua sa mga bisita ko.Tanda ko pa nga agawan kami ni kuya sa mga regalong yun.Si mama ang kasama ko lagi sa mga pictures ko.Simple ang yang mama ko,mapagmahal,sobrang maalaga at kahit napakataray eh mahal na mahal namin yan nina papa.Ipinagmamaaki kong nagaing nanay ko yan kase kahit anung problema ang dumating eh di niya kami iniwan.Diyan ako bilib sa mama ko!.

Ivy ellaine and Franz with their baby girl Franzaine


       Nag-enroll ako sa Dizon High.1-A ako nun,mahirap makipagsabayan sa kanila bagus nagcucutting pa ako nun kaya bumaba ang section ko pero nung napalipat na ako sa 2B naging masaya ako kasi nakilala ko ang bestfriend kong si Ivy Ellaine Faustino.Hanggang ngayon ay bestfriend kami kahit siya ay nag-asawa ng maaga eh di parin niya ako nakakalimutan.Pag may problema kami,nagtetext lang kami para makahingi ng advice.Miss ko na yung babaeng yun kahit lagi akong inaasar.
Gizelle,Micah,Rinalyn,Sarah
           Bumaba na naman ang section ko.Nung una ayaw ko sa 3C pero  mas masaya pala dito.Nakilala ko yung mga totoo kong kaibigan at may nabuo kaming samahan ito ay ang "PEPXTERSZ".Ako,si Ivy,Gizelle,Micah,Rinah,Jean,Jaeime at Rachel.Nakakamiss pero ganun talaga ang buhay eh.nagkahiwa-hiwalay kami kase yung iba bumaba ang section at yung iba ay nagsipag asawa na.JS Prom,ang saya kahit di kumpleto.
JS PROM 2010,Ako at Si Kenneth

           Lumipat man ang iba,pero nanatili parin kami sa C.Kahit apat na lang kami at minsan ay nag-aaway ay ayos pa din kami sa kabila ng mga problema nagagawa pa naming tumawa.Masaya kaming makakapagtapos at sana ay matupad namin ang mga pangarap namin.

4Conquerors with Mrs.Analyn Dadivas


              
2H Girls with Don Arago
2H Boys, Reyes,Edward,Russel
             Sa pagiging palakaibigan ko ay naatasan kaming magturo ng Florante at Laura sa 2H.Mahirap at sobrang nakakapagod.May isang taong nakaagaw ng atensyon ko at yun ay si Edward Torina.Mabait siya,maalaga at sa kanya ko lang naramdaman yung ganito.Nung una flirt lang,pero di ko namamalayan na nahulog na pala ako sa kanya.Nanligaw siya at nung Jan.27,2011 ay naging kami na hanggang ngayon.sa kanya lang ako nagseryoso ng ganito.Ag lagi niya lang payo sakin ay mag-aral ako ng mabuti para maging maayos ang buhay ko.Mahal na mahal ko siya,binago niya ang buhay ko.

Mr.Edward De Torres Torina 



               
              Ang buhay ko ay marami ng pinagdaanan lalo na ngayong may probema ako at di ko alam kung paano ito lutasin.Magiging matatag ako pars sa kanya at para sa sarii ko,ayoko kasing mawala ang taong mahal na mahal kio.Madami na din akong nagawang pagkakamali pero ito ay pinagsisisihan ko na,Mas masarap mabuhay ng masaya,mapayapa at walang kaaway.
  Ito ang aking makabuluhang talambuhay.

Sarah Maica Ramos Dela Cruz
                                          

No comments:

Post a Comment